Việt Nam bại dưới tay Philippines: Tận cùng sự thất vọng

Nội dung được lưu trữ tại : Thể thao

(Dân trí) - Vào cuộc tràn đầy khí thế, nhưng chỉ một sai sót ở cuối trận khiến Việt Nam gục ngã 0-1 dưới tay Philippines. Một màn trình diễn quá đỗi thất vọng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại Rajamangala, khi nguy cơ bật bãi ở bán kết AFF Cup 2012 đã hiển hiện.

http://hailahot.com - Chuyên mục Kênh giải trí tổng hợp các tin tức HÀI - LẠ - HOT của Việt Nam và thế giới !
Tin tức hài hước | Chuyện lạ của các ngôi sao hàng đầu thế giới ở các lĩnh vực


 

Thất bại toàn diện

Như nhiều chuyên gia đã nhận định từ đầu giải, đội tuyển (ĐT) Việt Nam bước vào giải đấu này với không ít hạn chế. Hàng thủ quá thiếu sự chắc chắn (lại mất thêm Văn Phong, Âu Văn Hoàn ở trận sinh tử), hàng tiền vệ thiếu một người cầm nhịp trận đấu, một đội tuyển không có ai biết đá trung phong và các miếng đánh không có sự sắc sảo.
 
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Việt Nam - Ảnh: An An
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Việt Nam - Ảnh: An An
 

Philippines có thể hình to cao với dàn “ngoại binh” chất lượng, nhưng họ cũng không phải đối thủ quá tầm với tuyển Việt Nam. Chúng ta đã có những cơ hội để kết liễu đối thủ khi đã dồn ép trong suốt khoảng thời gian hiệp 2. Nhưng rồi khi bàn thắng không đến, Việt Nam đã phải lãnh bàn thua với cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Caligdong ở phút 85.

Hàng thủ Việt Nam mà điển hình là Minh Đức đã chơi một trận đấu đầy cố gắng, hạn chế tối đa sự nguy hiểm từ các tiền đạo to cao của đối thủ. Tuy nhiên, sự non nớt kinh nghiệm đã khiến chúng ta thực sự lúng túng trong các pha tranh chấp tay đổi, đặc biệt khi Philippines phản công ở cuối trận, các hậu vệ Việt Nam luôn tỏ ra đuối thế, đẩy khung thành Hồng Sơn vào tình trạng báo động.

HLV Phan Thanh Hùng đã tập khá nhiều các miếng phối hợp nhỏ trong các buổi tập, ĐT Việt Nam đã làm tốt điều đó…ở bên ngoài vòng cấm, chúng ta thiếu chính xác trong các pha xử lý cuối cùng. Công Vinh đã không làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò mũi nhọn và đó là yếu tố khiến các miếng tấn công của đội tuyển mất đi điểm tựa.

Thành Lương vẫn năng nổ, xông xáo nhưng một mình anh là quá ít để có thể mang lại sự khác biệt trước hàng thủ dày đặc của Philippines. Quốc Anh có quá ít cơ hội thể hiện mình trước sự kèm cặp của hậu vệ đối phương, Tấn Tài lạc lõng trong vai trò nhạc trưởng trong ngày cả Thanh Hưng lẫn Trọng Hoàng đều chơi dưới sức.

Nhìn vào trận đấu với Philippines, ai cũng nhận ra sự nguy hiểm mà ĐT Việt Nam có được đều chỉ đến từ nỗ lực cá nhân nhưng chừng đó là quá ít để xuyên thủng Philippines đầy mạnh mẽ. Vận may đã không mỉm cười với chúng ta khi cú sút của Tấn Tài tìm đúng xà ngang, tuy nhiên thất bại này không có lý do nào có thể bào chữa với một lối chơi tấn công bế tắc đến cùng cực.

Một lần nữa, vấn đề tâm lý lại khiến ĐT Việt Nam thất bại, khi các cầu thủ thường xuyên tỏ ra mất bình tĩnh, chuyền bóng hỏng liên tục và luống cuống mỗi khi đối phương phản công. Philippines có thể không mạnh hơn Việt Nam, nhưng họ chiến thắng nhờ tư duy khoa học và sự điềm tĩnh trong các miếng tấn công đơn giản.

Tận cùng sự thất vọng

Thua Philippines, chỉ với 1 điểm/2 trận và chỉ xếp trên Myanmar về hiệu số…bàn thua, Việt Nam đã thực sự lâm vào cửa tử. Đó là thực tế mà chúng ta có thể nhận ra trước đó sau khi chỉ hòa Myanmar, nhưng thực lực hạn chế không thể giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành kết quả khả quan hơn.

Qua từng trận đấu, ĐT Việt Nam không tạo ra được bất kỳ sự chuyển biến nào về lối chơi, từ cách thức phòng ngự đến việc tổ chức tấn công. Thậm chí, sự căng thẳng tâm lý còn khiến toàn đội mất đi sự táo bạo cần phải có ở một trận đánh lớn. Và một thực tế mà chúng ta phải dũng cảm thừa nhận là Việt Nam không có một đội tuyển chất lượng tại giải lần này.
 
Hàng công Việt Nam đã chơi tệ hại tại giải lần này - Ảnh: An An
Hàng công Việt Nam đã chơi tệ hại tại giải lần này - Ảnh: An An
 

Những người đã được kỳ vọng khá nhiều như Minh Đức, Trọng Hoàng, Công Vinh…đều chỉ là cái bóng mờ trên đất Thái Lan. Thành Lương, Tấn Tài và Quốc Anh thì mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở mức tròn vai, nhưng không ai trong 3 cầu thủ này đủ tầm đưa đội tuyển vượt qua thời khắc khó khăn.

Trận chiến sinh tử với Thái Lan đang ở trước mắt, chúng ta vẫn còn hy vọng đi tiếp nhưng trong suy nghĩ nơi người hâm mộ, đến 90% đội tuyển đã bị loại. Thắng Thái Lan hùng mạnh tại Rajamangala thời điểm này là điều không tưởng (kể cả khi Schafer đưa đội hình dự bị ở trận đấu ngày 30/11, chờ đợi Myanmar hạ Philippines đang hừng hực khí thế còn khó có khả năng xảy ra hơn.

Hội đủ hai điều kiện đó, Việt Nam mới có thể giành vé vào bán kết và thực sự, cơ hội của ĐT Việt Nam đang quá mong manh. Liệu ai dám tin thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ làm nên điều thần kỳ trong bầu không khí u ám hiện tại và tinh thần toàn đội đã đến sự tận cùng của thất vọng sau hai trận đấu đáng quên trên đất Thái?

Kim Anh
Từ Bangkok


Từ khóa : Việt Nam, Philipines, AFF Cup 2012,


Link nguồn copy bài viết : http://hailahot.com/the-thao-cm117/viet-nam-bai-duoi-tay-philippines-tan-cung-su-that-vong-ct563

0 nhận xét: